Skip to content
Flying Animal

Travel Singapore - Ho Chi Minh - Phu Quoc Island

🕒 Published at:

Mở đầu

Hành trình hôm nay khá dài khi di chuyển từ Singapore về Phú Quốc Việt Nam, với chuyến đi kéo dài 5 ngày này mình sẽ hướng dẫn cho bạn nào đi du lịch từ Singapore mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Nếu bạn nào chưa theo dõi hành trình từ Việt Nam sang Singapore thì có thể đọc bài viết này để xem thêm.

Lên lịch đi máy bay

Bạn có thể dễ dàng book vé máy bay tại traveloka hoặc từ Singapore với dịch vụ trang skyscanner với giá cả phải chăng. Vì ở Phú Quốc chưa có chuyến bay thẳng nên mình sẽ phải bay quá cảnh tại thành phố Hồ Chí Minh sau đó mới bay tiếp đến Phú Quốc. Đó cũng chính là nơi ở của mình. Như bên dưới mình đã book thành công 2 vé Singapore => Hồ Chí Minh và Hồ Chí Minh => Singapore.

Như vậy là lịch máy bay đã xong, bây giờ là lúc bạn chuẩn bị hành lý lên đường. Mình chọn hãng vietnamairlines vì không phải quan tâm quá nhiều về hành lý ký gửi, vì với 23 ký mình có thể mang những thứ mình thích về Việt Nam.

Kiểm tra

Việc xem trước thời tiết ở quốc gia khác giúp bạn có cái nhìn về việc nên mang ô theo hay không, điều đó giúp bạn tránh được những cơn mưa bất chợt từ thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc.

Kiểm tra lại sim số ở Việt Nam có còn hoạt động không vì lúc về bạn cần chúng trong lúc gọi cho người thân. Và bạn cũng nên nạp một phí nhỏ để đăng ký 4G sớm.

Kiểm tra lại hành lý lần cuối, xem bạn có đem dư lý hay đem theo bất cứ hàng cấm mà quốc gia nước bạn không cho phép mang qua.

Chuẩn bị một ít tiền mặt để đi taxi, mua bán trao đổi với đồng Việt Nam. Bạn có thể tìm các nơi đổi tiền (Money Exchange) để làm điều này.

Bạn nên kiểm tra lại giấy tờ cần thiết như passport, giấy tờ tùy thân, địa chỉ email vé máy bay để đảm bảo bạn không phải lo lắng nhiều về thủ tục máy bay.

Chuẩn bị một ít thuốc phòng thân như thuốc đau đầu, thuốc tiêu hóa,... để tránh một vài sự cố nhỏ mà bạn cần biết.

Ngoài ra, nếu bạn có bạn bè người thân ở Việt Nam cũng nên mua một ít quà để tặng họ, văn hóa tặng quà thường rất phổ biến ở đây mỗi khi có người từ một nơi xa đến.

Ra sân bay

Sân bay Singapore lúc mình đi chưa thấy nhiều vấn đề chờ đợi như ở Việt Nam nên bạn nào đi thì đến lấy vé sớm trước 1-2 tiếng là hợp lý, bạn cũng không nên đi quá sớm vì nhân viên đưa vé cũng sẽ dời bạn về đúng giờ quy định. Ví dụ, bạn đi vào lúc 13h50pm thì sau 1h00 pm bạn mới lấy được vé.

Đi taxi ra sân bay là một lựa chọn sáng suốt vì bạn không phải lo lắng quá nhiều về điểm đưa đón, bạn chỉ cần book dịch vụ Grab ở Singapore là có thể dễ dàng đến Terminal tại sân bay mà không phải đi lòng vòng để đón xe buýt. Bạn có thể dễ dàng tham khảo thông qua trang grab.

Để tiện cho việc thanh toán với người nước ngoài. Bạn nên kết nối với Visa để hệ thống tự động thanh toán không phải lo lắng về vấn đề tiền mặt (Cash) ở nước bạn. Khi grab chuyển bạn đến sân bay với vị trí điểm cuối là Terminal 4 tại sân bay Changi , đó là điểm cuối của bạn để lấy vé máy bay.

Đi đến Hồ Chí Minh

Việc lấy vé cực kì đơn giản, bạn chỉ cần xuất trình passport, email có chứa thông tin vé máy bay đã đặt là được. VietNamAirLine được lấy vé ở cửa số 2. Tương tự với các hãng khác bạn có thể tìm vòng vòng đó.

Sau khi lấy vé việc bạn lúc này là theo dõi chuyến bay hoặc đi vòng vòng dạo nếu còn quá sớm.

Do còn quá sớm nên thôi dạo xuống khu Jewel Changi Airport để làm vài tấm cho có với người ta. Để làm điều này, bạn cần đi thang máy xuống tầng một, nhìn về phía bên phải cuối hành lang bạn sẽ thấy lối giành cho bắt xe buýt để đi đến Terminal 1, đó là điểm đến của Jewel.

Khi bạn nhìn thấy hướng dẫn này tức là bạn sắp sửa đến Jewel, việc di chuyển rất gần chỉ mất khoảng 5 phút để đi bus từ Terminal 4 sang Terminal 1 và ngược lại.

T1 DepTerminal 1

Cuối cùng thì cũng có một tấm cho ra hồn rồi. Bạn mà không ghé hối hận ráng chịu, đó là lý do bạn nên ra sân bay sớm để đi dạo checkin trước.

Pic 1Pic 2

Quay lại với việc đi máy bay, lúc này việc bạn cần làm tiếp theo là thông qua cổng an ninh, việc của bạn rất đơn giản chi cần scan passport, hướng thẳng mặt về phía camera, scan vé máy bay. Tiếp theo là kiểm tra an ninh hành lý là bạn đã qua khỏi cổng an ninh thành công. Địa điểm để bạn làm điều đó bạn có thể thấy một biển như thế này. Vì trong khu vực không được chụp ảnh nên mình không chụp, bạn có thể lần theo bức ảnh này để biết là đúng vị trí.

Điều mình thích ở thủ tục an ninh là nhanh gọn và không cần phải cời giày ra (Điều mà mình thấy đau khổ khi đi máy bay ở Việt Nam). Sau khi qua kiểm tra an ninh, việc của bạn là theo chỉ dẫn đề đến cổng, ra máy bay, ngoài ra bạn cũng có thể tranh thủ thời gian để mua một vài món đồ về tặng cho người thân hoặc bạn bè ở nước sở tại.

Việc cuối cùng là chờ lên máy bay

Pic 1Pic 2

Lên máy bay, ăn cơm thịt bò, ngủ 2 tiếng là xuống sân bay thành phố Hồ Chí Minh Việt Nam

Pic 1Pic 2

Chào mừng đến với Hồ Chí Minh, có một sự cố nhỏ ở đây đó là không thể sử dụng thẻ Visa quốc tế ở Singapore để thanh toán, cũng may mà mình có thẻ ở Việt Nam, nếu không lúc này tiền mặt đã chuẩn bị sẽ phát huy tác dụng. Nếu bạn đặt grab không phải dịch vụ trong sân bay thì đợi và đón ở làn đường bên ngoài,ở ga quốc tế thì cột số 9-10 là vị trí để các tài xế Grab dễ dàng đón nhất.

Pic 1Pic 2

Ở đây mình sẽ ở nhà người quen, cũng là hỏi thăm sức khỏe là một, hai là cũng tiện qua đêm rồi ở chơi Hồ Chí Minh một đêm rồi hôm sau mới tiếp tục đến Phú Quốc. Nếu bạn không có người quen ở đây thì việc thuê khách sạn cũng khá dễ dàng, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về điều đó.

Nhân ngày 20/10 mình chúc các phụ nữ ở Việt Nam luôn trẻ đẹp và tràn đầy năng lượng trong cuộc sống.

Đến Phú Quốc

Mới tờ mờ 6h sáng, mình đã phải tiếp tục bắt grab để đi đến Phú Quốc trong chuyến hành trình bay lúc 8h sáng. Việc đi lại trong nước lúc nào cũng dễ dàng hơn đi quốc tế nhiều, chỉ cần ngồi lên máy bay một tiếng là bạn đã đến Phú Quốc.

Pic 1Pic 2

Dịch vụ taxi ở đây có thể nói là đắt khi bạn đặt app, vì vậy hãy lựa chọn thông minh và kiếm cho mình một xế tốt trước cổng sân bay, bạn nên mặc cả giá cả. Có hai khu vực phân chia rõ ràng ở dây là khu vực Dương Đông và khu vực An Thới, mình khuyên bạn nên thuê ở khu vực phía An Thới để tiện cho các hoạt độngg vui chơi giải trí với cáp treo, tắm biển,... hay khu Dương Đông giành cho các khu ăn uống, ngắm bình minh sáng với các resort cao cấp.

Ta đa, về đến nhà mấy con chó nuôi ở nhà mừng hớn hở. Dấu hiệu cho thấy bạn đã về đúng nhà 👀. Loại chó phú quốc rất hung tợn nếu như bạn không phải là chủ nhà của nó, vì vậy hãy cẩn thận kẻo quần của bạn bị rách mấy lỗ vì những thú cưng này.

Bữa cơm gia đình với hải sản quê nhà. Những món cá mực là món không thể thiếu với người dân ở đây.

Sáng sớm lội một vòng ra cảng để kiếm cá ăn. May mà về trúng mùa nên cá rất nhiều.

Pic 1Pic 2

Tàu thuyền đưa đón khách du lịch và các tàu đánh cá cập bến ở cảng tấp nập.

Cá khô ở đây được phơi rất phổ biến như này, chúng rất tươi và nếu bạn mua về ăn hoặc làm quà cũng rất tuyệt vời.

Tổng kết.

Vậy là chuyến hành trình của mình đã khép lại ở một hòn đảo nhỏ xa xôi. Ở đây mình sẽ làm vài điều trước khi quay lại với Singapore tiếp tục công việc đang còn giang dở. Hẹn các bạn ở một kì sau với các chuyến đi khác.